ഒരു പ്രദേശത്തിനു ഒരു മെത്രാൻ അഥവാ സുറിയാനീസഭയ്ക്കൊരു ചരമഗീതം
(നങ്ങച്ചിവീട്ടിൽ തോമസച്ചന്റെ "One Territory-One Bishop or shall the Syrian rites die" എന്ന പുസ്തകത്തിന്റെ സ്വന്തന്ത്ര പരിഭാഷ.)
(നങ്ങച്ചിവീട്ടിൽ തോമസച്ചന്റെ "One Territory-One Bishop or shall the Syrian rites die" എന്ന പുസ്തകത്തിന്റെ സ്വന്തന്ത്ര പരിഭാഷ.)
പ്രൊഫ: H O മസ്കരനസിന്റെ വാക്കുകൾ ശ്രദ്ധേയമാണ്. പോർച്ചുഗീസുകാർ ഗോവയിലെത്തിയ കാലത്ത് ഇന്ത്യയുടെ പടിഞ്ഞാറേ തീരത്ത് സുറിയാനീ ക്രൈസ്തവരുടെ അഥവാ നസ്രാണീ സമൂഹങ്ങളുടെ ഒരു ശ്രുംഖല ഉണ്ടായിരുന്നു. ഫ്രൈദർ ജോർദ്ദാൻ 1320 ഇൽ താനെയിൽ എത്തിയപ്പോൾ അവിടെ സുറിയാനീ സമൂഹങ്ങളെ കാണുവാൻ അദ്ദേഹത്തിനു കഴിഞ്ഞു. ഭാരൂക്കിൽ സെന്റ്.തോമസിന്റെ നാമത്തിൽ ഒരു പള്ളിയും ഉണ്ടായിരുന്നു. മറ്റൊരു സുറിയാനീ ക്രിസ്ത്യാനികളുടെ സമൂഹം സൊപ്പാറയിലും ഉണ്ടായിരുന്നു. സെന്റ് തോമസിന്റെ പാരമ്പര്യം ഗോവയിലെയും താനയിലെയും മംഗലാപുരത്തെയും ക്രിസ്ത്യാനികളുടെയും ഹിന്ദുക്കളുടെയും ഇടയിൽ ഇപ്പോഴുമുണ്ടെന്ന് മസ്കരഹസ് സാക്ഷ്യപ്പെടുത്തുന്നു. ജൂലൈ 3 ആഘോഷമായി ആചരിക്കുന്ന ഹിന്ദു തോംസേകളും ക്രിസ്ത്യൻ തോംസെകളും അവിടെയുണ്ട്. ഇത്തരം തോംസെകളുടെ അടിത്തറയിലായിരിക്കണം പോർച്ചുഗീസുകാർ വടക്ക് ലത്തീൻ പള്ളികൾ സ്ഥാപിച്ചത്. ഇപ്പോൾ നാം കേരളത്തിൽ ഉപയോഗിക്കുന്ന അതേ ആരാധനാക്രമമാണ് പുരാതന സുറിയായീ ക്രൈസ്തവ സമൂഹങ്ങൾ ഉപയോഗിച്ചുത്. സുറിയാനീ പേരുകളും ഈയിടങ്ങളിൽ വിരളമല്ല. എവിടെനിന്നാവും തമിഴ് നാട്ടിലെയും ആന്ധ്രാപ്രദേശിലെയും കത്തോലിക്കർക്ക് സ്ലീവാ എന്ന പദം ലഭിച്ചത്. അവിടെ സ്ലീവാദാസുമാരും സ്ലീവാപ്പാമാരുമുണ്ട്. കേരളത്തിലെ സുറീയാനീ സഭ ഇന്ത്യയിലെ സുറിയാനീ സഭയുടെ അവശേഷിക്കുന്ന കണ്ണിയായിരിക്കണം, ഗൊണ്ടഫോറസിന്റെ നാട്ടിൽ നിന്നും മദിരാശിയ്ക്കും അപ്പുറത്തേയ്ക്ക് വ്യാപിച്ചിരുന്ന ഒരു സമൂഹത്തിന്റെ അവശേഷിക്കുന്ന കണ്ണി. അതുകൊണ്ട് സുറീയാനീ സഭ കേരളത്തിലെ പുരാതന സഭയായി മാത്രമല്ല വിശേഷിപ്പിക്കപ്പെടേണ്ടത്, അത് പോർട്ടുഗീസു കാരുടെ വരവിനു മുൻപുള്ള ഇന്ത്യൻ സഭയാണ്. അപ്പോൾ എന്തുകൊണ്ടാണ് ഇതൊരു പുനസ്ഥാപനം മാത്രമാണെന്നു മനസിലാക്കാൻ കഴിയാത്തത്! റീത്തുകൾ സൃഷ്ടിക്കപ്പെടുകയല്ലല്ലോ അപ്പസ്തോലന്മാരുടെ പ്രവർത്തനത്തിൽ നിന്നും തദ്ദേശീയമായ സംസ്ക്കാരത്തിൽ നിന്നും അത് സ്വയമേ രൂപപ്പെടുകയാണല്ലോ ചെയ്യുന്നത്. അർണ്ണോൾഡ് ലൺ തന്റെ ഗ്രന്ഥമായ "Within the city" യിൽ പറയുന്നതുപോലെ മഹത്തായ ആരാധനാക്രമങ്ങളെ ഉണ്ടാക്കാനാവില്ല, അതു വളരുകയേ ചെയ്യൂ. പക്ഷേ നമ്മുടെ ഏക റീത്തുവാദികളുടെ കയ്യിൽ ഉപയോഗിക്കാൻ പാകത്തിനു ഇന്ത്യൻ ആരാധനാക്രമം ഉണ്ടാക്കി വച്ചിട്ടൂണ്ടത്രെ. അത് എന്താണെന്ന് വെളിപ്പെടൂത്തുവാൻ അവർ മടിക്കുന്നു. അതു റോമൻ ആരാധനാക്രമമല്ലാതെ മറ്റെന്താവാൻ!
No comments:
Post a Comment